Tình hình giá gas hôm nay 24/7/2021

Để biết tình hình giá gas hôm nay có diễn biến như thế nào mời bạn xem bài viết này của gaspetrolimexhanoi.com.vn.

Tham khảo thêm:

>> Một số bếp gas tiết kiệm nhiên liệu tốt hiện nay

>> Bạn biết gì về IC bếp gas âm?

Giá gas thế giới hôm nay

Tình hình giá gas thế giới hôm nay (24/7/2021) tăng 1,07% lên mức 4,05 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 8/2021 vào lúc 10h00 giờ Việt Nam.

Vào ngày thứ tư vừa qua (21/7), nhiều chuyên gia đã cùng đưa ra nhận định rằng những thay đổi về giá khí đốt tự nhiên trên toàn cầu cùng với việc chuyển đổi sang năng lượng carbon thấp đang tạo ra rất nhiều cơ hội cũng như cả thách thức cho những người mua khí đốt tự nhiên.

Trước đó một ngày, một cuộc thảo luận diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn khí đốt LDC ở Đông Bắc Boston trước thềm giá gas trong tháng tại Henry Hub nhanh chóng vượt mốc 4 USD lần đầu tiên kể từ thời điểm 2018.

Tình hình giá gas hôm nay

Giám đốc phụ trách mảng nguyên liệu thô của CF Industries Inc – bà Catherine Payne cho biết, nhu cầu xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng trưởng đã dẫn đến tính cạnh tranh mạnh trên sàn giao dịch hàng hóa New York Henry Hub đẩy giá cả tăng.

Tuy nhiên, Mỹ không phải là đất nước duy nhất có giá khí đốt tự nhiên phục hồi mà ở thời điểm hiện tại giá khí đốt ở châu Á và châu Âu cũng đang tăng lên từ mức thấp của năm trước.

Ông Craig Colombo đang là cố vấn chiến lược cung cấp khí đốt LDC cho Đông Ohio và Tây Virginia thuộc Dominion Energy Inc cho rằng việc cần ưu tiên tại thời điểm này là đảm bảo cung cấp khí đốt an toàn và đáng tin cậy cho khách hàng bất kể giá cả ra sao.

Ông Eric Schiffer, hiện là chiến lược gia tiếp thị chính của DTE Gas Co. có trụ sở tại Detroit, cũng đưa ra một số quan điểm rằng mặc dù cao hơn năm ngoái nhưng giá gas hiện nay vẫn thấp hơn khá nhiều so với 5-10 năm trước đây. Ông cũng nhấn mạnh thêm, giá khí đốt vào mùa đông năm nay sẽ ở mức thấp nhất theo ghi nhận kể từ những năm 1990, do đó chúng ta hãy xem xét thị trường một cách thận trọng.

Giá gas trong nước

Tình hình giá gas hôm nay

Vào ngày 30/6, nhiều công ty gas lớn tại nước ta đưa ra thông báo giá gas bán lẻ trong tháng 7/2021 sẽ tăng 30.000 đồng mỗi bình 12kg.

Các công ty cho biết, do diễn biến giá gas thế giới tháng 7 công bố ở mức 620 USD/tấn, tăng 92,5 USD so với tháng 6 nên các công ty có sự điều chỉnh tăng tương ứng. Đây cũng là mức tăng cao nhất kể từ đầu năm nay và là tháng thứ 5 trong năm 2021 tăng với tổng mức 90.500 đồng mỗi bình 12kg.

Đối với thương hiệu gas Petrolimex, khách hàng có thể xem giá gas tại đây.

Đó là một số thông tin về tình hình giá gas hôm nay 24/7/2021 mà chúng tôi gửi đến để bạn đọc có thể nắm bắt được thị trường và đưa ra cách sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.